share

High Speed Profit Trading หนังสือที่นักเทรดต้องอ่าน

Last updated: 3 Mar 2024
622 Views
High Speed Profit Trading หนังสือที่นักเทรดต้องอ่าน

เทรดหุ้นอย่างไร กำไรไว ไม่ติดดอย

หนังสือหุ้นที่จะให้ความรู้และเครื่องมือ และแนวคิดอย่างครบถ้วน กลั่นกรองจากประสบการณ์ลงทุนจริง และไม่ต้องการให้นักเทรดหรือนักลงทุนต้องติดดอยอีกต่อไป พร้อมทำกำไรอย่างยั่งยืน ... 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นักลงทุนหลายต่อหลายท่าน ได้ส่งพอร์ตของเขามาให้ผู้เขียนช่วยแก้ไข สิ่งที่พบเจอคือ หุ้นที่ถืออยู่ในพอร์ต ล้วนมีผลขาดทุนจำนวนมาก อาจจะมีบางตัวที่กำไร แต่ส่วนมาก หุ้นหลายตัวมีต้นทุนสูง และซื้อจำนวนมาก เป็นเม็ดเงินจำนวนหลายล้านบาท ที่สำคัญ ถือมายาวนานหลายปี หุ้นบางตัวมีค่าเป็นศูนย์เพราะโดนพักการซื้อขาย หรือเป็นพวกใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่หมดอายุ แล้วไม่สามารถหาเงินไปแปลงสิทธิ์เป็นหุ้นแม่ได้ มูลค่าพอร์ตบางท่านเหลือเพียงร้อยละ 20 ของเงินลงทุน บางคนสูญเสียเงินจำนวนหลายสิบล้านบาทจากการลงทุน 

เพราะนักลงทุนหรือผู้เข้าสู่ตลาดหุ้นคริปโตค่าเงินหรือทองคำ ขาดความรู้เครื่องมือและการตัดสินใจที่ถูกต้อง รวมถึงขาดกลยุทธ์ที่จะทำให้ชนะในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงได้ และนี่คือที่มาของแนวคิด High Speed Profit Trading

ทำไมต้อง High Speed Profit

แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ที่เข้ามาสู่ตลาดหุ้นคริปโตทองคำค่าเงินต่างมีความรู้พื้นฐานเทคนิคกราฟ แต่สิ่งเหล่านั้นยังไม่ครบถ้วนพอที่จะเอาตัวรอดในตลาดที่เต็มไปด้วยคนเก่งๆมากมายจากทั่วโลก

ผู้เล่นในตลาดหุ้น คริปโต ทองคำ ค่าเงิน มีรายใหญ่เงินทุนเยอะ รายย่อยเงินทุนน้อย จำนวนมาก ทุกคนต่างร่ำเรียนจากตำรามามากมายท่ายากท่าง่าย 

แต่พอลงสนามจริงเทรดจริงร้อยละ 80 ของผู้เล่น ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่สามารถทำกำไรและร่ำรวยจากตลาดหุ้น คริปโต ค่าเงิน ทองคำได้ 

เหตุผลคือ คนส่วนใหญ่ขาดหลักการบริหารพอร์ต ไม่มีแผนกลยุทธ์ ไม่มีเครื่องมือ ไม่มีองค์ความรู้และการตัดสินใจที่เป็นระบบ 

หากเทียบพอร์ตการลงทุนเสมือนหนึ่งบริษัท ต้องมีเงินทุนเริ่มต้น มีลูกค้า มีเครื่องมือเทคโนโลยีมีระบบการทำงานและพนักงานที่เก่ง

แต่หากบริษัทมีครบองค์ประกอบดังกล่าวแล้ว แต่ทำไมบางบริษัทยังมีผลประกอบการขาดทุน 

เพราะยังขาดอีกอย่างคือ แผนกลยุทธ์ที่ดี ที่จะเชื่อมสิ่งต่างๆ ทั้งเป้าหมาย นโยบาย พนักงานเครื่องมือที่ดี เทคโนโลยีทันสมัย มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า และพัฒนาพนักงานให้เก่งขึ้นตลอดเวลา

ส่วนบริษัทที่ยิ่งใหญ่ทำกำไรได้มหาศาลต้องมีครบทั้งสี่ด้านอย่างสมดุล 

มุมมองแรก ด้านการเงิน Financial Perspective 
มุมมองด้านลูกค้า Customer Perspective
มุมมองด้านกระบวนการทำงานภายใน Internal Process Perspective 
มุมมองเรียนรู้และเติบโต Learning & Growth Perspective 

และนำสี่มุมมองนี้มาช่วยสร้างกลยุทธ์ที่ตอบสนองลูกค้า อันเป็นที่มาของยอดขายและกำไรต่อผู้ถือหุ้นพนักงานและเจ้าของกิจการ 

เมื่อมีกลยุทธ์พร้อมระบบที่ดีในทุกส่วนงานการเติบโตของรายได้และกำไรของบริษัทจะเป็นไปอย่างยั่งยืน แม้บางช่วงเวลาอาจจะมีวิกฤตเข้ามา ทั้งภายในและภายนอกที่มิได้คาดการณ์ไว้ก่อน องค์กรที่พร้อมทั้งเงินทุน พนักงาน เครื่องมือ ระบบ ส่วนใหญ่จะเอาตัวรอดจากวิกฤตได้เสมอ

นี่คือหลักการบริหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรในทุกส่วนอย่างสมดุลหรือเรียกว่า Balance Scorecard  (BSC)


ผู้เขียนได้นำระบบ BSC มาใช้กับการบริหารพอร์ตลงทุนทั้งหุ้น ทองคำ ค่าเงิน คริปโต จึงอยากนำความรู้เหล่านี้มาถ่ายทอดให้กับผู้อ่านที่สนใจแนวทางเดียวกัน

เมื่อทุกท่านบริหารพอร์ตอย่างมีระบบมีกลยุทธ์ชัดเจนแล้วผลกำไรที่เติบโตจากพอร์ตหุ้นคริปโตค่าเงินและทองคำมีโอกาสเป็นไปตามเป้าหมายได้

และก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาต้องขออธิบายเกี่ยวกับแนวคิด High Speed Profit Trading เทรดอย่างไรกำไรไว ไม่ติดดอย 

แนวคิดนี้หมายถึงการเทรดอย่างมีระบบมีกลยุทธ์การเข้าซื้อในทุกรอบต้องกำไรทันทีทุกรอบที่ซื้อหากขาดทุนก็ต้องตัดขายขาดทุนตามที่ตั้งไว้

แนวคิดนี้ไม่ใช่การเล่นรายวันหรือเล่นจบในวัน ขึ้นกับสถานการณ์ ระยะเวลาจึงขึ้นกับแนวโน้มราคา หากราคาสามารถขึ้นต่อเนื่องได้หลายวัน สามารถถือได้หลายวัน แต่สุดท้ายต้องมีการขายทำกำไรเป็นรอบๆ อาจจะสัปดาห์ละครั้งเดือนละครั้งหรือไตรมาสละครั้ง ปิดงบเช่นเดียวกับบริษัทมหาชน ขึ้นกับนักเทรดจะวางกลยุทธ์ตามความเหมาะสม ทั้งเรื่องเงินทุนเวลาและประสบการณ์

แล้วทำไมระบบ High Speed Profit Trading จึงช่วยแก้ปัญหาการติดดอยได้ดี เพราะว่าเมื่อมีการตั้งเป้าหมายกำไร/ขาดทุนแล้ว เมื่อทำตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ก่อนเทรด โอกาสที่จะติดดอยนานหลายปี จึงไม่เกิด เพราะเมื่อราคาลดลงถึงจุดที่ต้องตัดขายขาดทุน เมื่อทำตามแล้ว จะเหลือเงินสดสามารถไปลงทุนใหม่ได้ ไม่ต้องรอและมองพอร์ตที่มีตัวแดงอีกตั้งแต่วันที่ขาย 

เป้าหมายที่เขียนหนังสือเล่มนี้เพื่อให้มุมมองแนวคิดแบบใหม่ในการเทรดหุ้น/คริปโต แบบการทำบริษัทมหาชน มีการทำงบการเงิน มีกลยุทธ์ มีการเรียนรู้ และมีการใช้เครื่องมือทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างกำไรอย่างยั่งยืน (ต้องมีกำไรสุทธิในการเทรดในรอบงบปี)

ล่มนี้เล่มเดียว ครบทุกมุมมองการเทรด เพื่อสร้างกำไรยั่งยืน สนใจสั่งซื้อวันนี้ ผ่านทางลิงค์ https://shorturl.asia/THRMt 

ชยุต จึงภักดี
นักลงทุนอิสระ
เจ้าของกลุ่มปิด FB: FibonacciTrading
คอร์สและหนังสือ The Art of Fibonacci Trading

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
NEW PACKAGE เทรดอย่างไร กำไรไว เกินต้าน (ขยายเวลา ท้าลมร้อน)
ตลาดหุ้นแหล่งเงินวันละหลายหมื่นล้านบาท ถ้าจะทำเงินจากตลาดหุ้น ต้องมีความรู้ เครื่องมือ mindset ที่ตอบสนองเป้าหมายของคุณ และคอร์สแพคเกจนี้ ออกแบบมาให้คุณทุกคน ทำกำไรได้ด้วยตนเอง พิเศษราคาลด 50% รับลมร้อน
1 May 2024
Financial Pyramid for Non-Finance วางแผนการเงินด้วยปิรามิดทางการเงินสำหรับผู้ไม่ใช่นักการเงิน
เงิน ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เงินเป็นสิ่งสำคัญมากในการดำรงชีวิต ถึงแม้ว่าทุกคนจะรู้อยู่ตลอดเวลาว่า เงิน มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวัน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้จักวางแผนการเงินของตัวเอง
28 Apr 2024
Interview for PR เทคนิคการให้สัมภาษณ์เพื่อประชาสัมพันธ์
ในยุคนี้ ทุกคนเปิดรับข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อกันทั้งวัน โดยส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลจากการสัมภาษณ์ ซึ่งการสัมภาษณ์ทำให้เรื่องราวน่าเชื่อถือ ดึงดูดความสนใจ และยิ่งคนให้สัมภาษณ์บุคลิกภาพดี พูดจาดี ก็ยิ่งได้ผลทาง PR มากยิ่งขึ้น
4 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy