share

ลดความขัดแย้งในองค์กร ด้วยการสื่อสารภายในที่เข้าถึงพนักงานทุกระดับ

Last updated: 2 Nov 2023
242 Views
ลดความขัดแย้งในองค์กร ด้วยการสื่อสารภายในที่เข้าถึงพนักงานทุกระดับ

หลายองค์กรมักจะเผชิญกับปัญหา พนักงานไม่เข้ามาร่วมกับกิจกรรมขององค์กร ไม่สนใจรับรู้ข่าวสารขององค์กรที่ส่งให้ แต่กลับไปรับข่าวลือจากการบอกต่อที่ส่งผลเสียต่อองค์กร รวมถึงไม่ภักดีกับองค์กรและพร้อมจะออกไปอยู่บริษัทอื่นตลอดเวลา ทำให้องค์กรต้องเสียงบประมาณในการเปิดรับสมัครและพัฒนาบุคลากรใหม่

องค์กรเป็นสถานที่ ที่มีคนเข้ามาอยู่รวมกัน ทำงานร่วมกัน และใช้ชีวิตร่วมกันในวัฒนธรรมองค์กรเดียวกัน โดยแต่ละคนที่เข้ามาอยู่ร่วมกันในองค์กร มาจากพื้นฐานการศึกษา การเลี้ยงดู ค่านิยม ความเชื่อ และรูปแบบการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน ด้วยความหลากหลายของคนที่ต้องมาอยู่รวมกัน ภายใต้กฏระเบียบและวัฒนธรรมองค์กรเดียวกัน ย่อมนำมาซึ่งความไม่เข้าใจกัน ไปจนถึงความขัดแย้งภายในองค์กร ที่ส่งผลกระทบไปถึงผลการดำเนินงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ

ความขัดแยังหรือปัญหาของการทำงานในทีมงาน สามารถแก้ไขได้ด้วย การสื่อสารภายในองค์กร ซึ่งหลายปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กรเกิดจากการไม่มีระบบการสื่อสารภายในที่มีประสิทธิภาพ ไม่มีทีมงานที่รับผิดชอบการสื่อสารภายใน และคอนเทนต์ขาดความต่อเนื่อง จึงทำให้ความขัดแย้งต่างๆ ยังคงอยู่ แบบเรื่องเก่ายังไม่เคลียร์ เรื่องใหม่ก็เข้ามาอีก ทำให้พนักงานบางคนเบื่อหน่ายก็ลาออกไป หรือที่ยังทำงานอยู่ก็ทำงานไปวันๆ ผลงานที่ได้ก็ไม่มีประสิทธิภาพ ลูกค้าไม่พึงพอใจ

งานสื่อสารภายใน มี 3 ฝ่าย ที่ต้องทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ

1. ทีมทรัพยากรบุคคล หรือ HR เพราะฝ่าย HR ทำหน้าที่ในการดูแลพนักงานทุกคน และต้องสื่อสารกับพนักงานเป็นประจำ


2. ทีมเลขานุการผู้บริหาร โดยทีมนี้จะทำงานอยู่กับผู้บริหาร คอยประสานงานกับผู้บริหาร นัดหมายกับผู้บริหารพบกับพนักงาน จัดการประชุม


3. ทีมสื่อสารองค์กร หรือ ทีมประชาสัมพันธ์ภายใน ทำหน้าที่ผลิตสื่อภายใน โดยนำข้อมูลข่าวสารจากผู้บริหารมาสื่อสารให้พนักงานทราบ วางแผนการสื่อสารให้ข้อมูลเข้าถึงพนักงานทุกระดับ
 



ทีม HR ทีมสื่อสารองค์กร และ เลขานุการบริหาร จำเป็นต้องเข้าใจและเป็นกลุ่มแรกที่ต้องทำการสื่อสารภายในอย่างต่อเนื่องให้ข้อมูลข่าวสารเข้าถึงพนักงานทุกระดับ  และทั้ง 3 ทีมนี้ต้องทำงานร่วมกัน ทั้งการติดต่อประสานงานระหว่างผู้บริหารและพนักงาน และการเผยแพร่ข้อมูล จัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน ซึ่งเทคนิคการทำงานสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ เพื่อบรรลุเป้าหมายองค์กร สามารถเรียนรู้ได้จากหลักสูตร การสื่อสารภายในให้องค์กรยั่งยืน


ถ้าองค์กรของคุรต้องการลดความขัดแย้งภายในองค์กร และทำงานกันอย่างมีความสุข มีความภักดีต่อองค์กร พนักงานพร้อมเดินทางไปสู่เป้าหมายร่วมกัน  การสื่อสารภายในองค์กรอย่างยั่งยืน เป็นคำตอบค่ะ



ชยุต จึงภักดี
ผู้จัดการโครงการ
บริษัท เอเคดี โซลูชั่น จำกัด
E-mail : chayut.j@akdsolution.com
Mobile : 062-956-5162
WEB : www.akdsolution.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
NEW PACKAGE เทรดอย่างไร กำไรไว เกินต้าน (ขยายเวลา ท้าลมร้อน)
ตลาดหุ้นแหล่งเงินวันละหลายหมื่นล้านบาท ถ้าจะทำเงินจากตลาดหุ้น ต้องมีความรู้ เครื่องมือ mindset ที่ตอบสนองเป้าหมายของคุณ และคอร์สแพคเกจนี้ ออกแบบมาให้คุณทุกคน ทำกำไรได้ด้วยตนเอง พิเศษราคาลด 50% รับลมร้อน
1 May 2024
Financial Pyramid for Non-Finance วางแผนการเงินด้วยปิรามิดทางการเงินสำหรับผู้ไม่ใช่นักการเงิน
เงิน ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เงินเป็นสิ่งสำคัญมากในการดำรงชีวิต ถึงแม้ว่าทุกคนจะรู้อยู่ตลอดเวลาว่า เงิน มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวัน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้จักวางแผนการเงินของตัวเอง
28 Apr 2024
Interview for PR เทคนิคการให้สัมภาษณ์เพื่อประชาสัมพันธ์
ในยุคนี้ ทุกคนเปิดรับข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อกันทั้งวัน โดยส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลจากการสัมภาษณ์ ซึ่งการสัมภาษณ์ทำให้เรื่องราวน่าเชื่อถือ ดึงดูดความสนใจ และยิ่งคนให้สัมภาษณ์บุคลิกภาพดี พูดจาดี ก็ยิ่งได้ผลทาง PR มากยิ่งขึ้น
4 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy