share

4 มุมมองสู่การเทรดกำไรไว ไม่ติดดอย

Last updated: 7 Jan 2024
6751 Views
4 มุมมองสู่การเทรดกำไรไว ไม่ติดดอย

องค์ประกอบที่นำทางไปสู่เป้าหมายกำไรที่ต้องการของนักเทรด ประกอบด้วยความรู้ เครื่องมือ และแนวคิด แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือ แผนที่การเทรดเชิงกลยุทธ์ของแต่ละคน ที่จะมาจากสี่มุมมองต่อไปนี้ 

1.มุมมองด้านการเงิน (Financial Perspective) 

มุมมองแรกที่นำมาพิจารณา สำหรับการเทรดหุ้น เริ่มจาก เงินทุน ต้นทุน กำไร ขาดทุน คือประเด็นสำคัญด้านการเงิน หากเทรดหุ้นจะประสบความสำเร็จ ประการแรกคือ การทำกำไรมากกว่าขาดทุน และประการต่อมาคือรักษาเงินทุนให้ปลอดภัยและเติบโตต่อเนื่อง  สิ่งที่ต้องกำหนดในมุมมองนี้คือ กำไรเป้าหมาย  เงินทุนจำนวนเท่าไร การรักษาทุน การวางแผนต้นทุน และการกำหนดจุดขาดทุน

2.มุมมองด้านเทรดเดอร์ (Trader Perspective)

มุมมองต่อมา การที่เราจะสร้างกำไรได้ เราต้องมีลูกค้า และสินค้าที่ลูกค้าต้องการ เปรียบกับการที่เทรดเดอร์ต้องมีหุ้นที่ตลาดต้องการ และให้ราคาที่สูง สิ่งเหล่านี้ จะเลือกหุ้นจากอะไรบ้าง และมีข้อมูลยืนยันได้อย่างไร การเทรดหุ้นราคาหุ้น ทิศทาง และมูลค่าการซื้อขาย เป็นสิ่งที่เห็นได้ แต่เราไม่รู้ใครคือคนซื้อหรือคนขาย ดังนั้น มุมมองนี้ เราจะมองลูกค้าคือเทรดเดอร์ที่เราไม่รู้เป็นใคร เพียงแต่เราต้องมีหุ้นที่เทรดเดอร์หรือนักลงทุนต้องการซื้อ ในราคาที่สูงกว่าต้นทุนของเรา จะทำให้กำไรเกิดได้ 

3.มุมมองด้านระบบการซื้อขาย (Trading System Perspective)

เมื่อรู้แล้วว่าลูกค้า นักเทรดต้องการซื้อหุ้นแบบไหน ขายหุ้นแบบไหน ต้องมากำหนดระบบการซื้อขาย การคัดเลือกหุ้นเข้ามาอยู่ในพอร์ต โดยเลือกหุ้นที่พร้อมวิ่งเท่านั้น ไม่เลือกเล่นหุ้นที่พักตัวหรือขาลง เพื่อประหยัดเวลาในการถือครองหุ้น และเพิ่มจำนวนรอบการทำกำไรได้ ทำให้กำไรไว ไม่ติดหุ้นนาน และยังไปสู่เป้าหมายกำไรตามที่วางแผนไว้ได้


4.มุมมองด้านการเรียนรู้และเติบโต (Learing & Growth Perspective)

เมื่อเริ่มเทรดไปสักพัก อาจจะเกิดล้มเหลวบ้าง เป็นเวลาที่ต้องทบทวนความผิดพลาด แล้วหาทางแก้ไข ปิดจุดอ่อนของการเทรดด้วย ความรู้ ทักษะต่างๆ ที่ต้องทราบ รวมถึงเครื่องมือที่จำเป็น ในการตัดสินใจที่แม่นยำ หรือลดความเสี่ยง  หากมีทั้งสองส่วนแล้วยังไม่สำเร็จ สุดท้ายต้องพัฒนา Growth Mindset ให้ตอบโจทย์เป้าหมาย


ทำไมสี่มุมมองนี้จึงจำเป็นต้องมี เพราะว่าทั้งสี่มุมมอง จะมีความเชื่อมโยงกัน อย่างเช่น ความรู้ เครื่องมือ mindset ที่มีจะนำไปสู่กระบวนการซื้อขายที่แม่นยำ ถูกทาง  หุ้นที่ซื้อมาจะสามารถขายออก เมื่อเราเข้าใจว่าผู้เล่นหรือนักลงทุน นักเทรดต้องการอะไร  เมื่อหุ้นที่เลือกถูกเวลาราคาเหมาะสมพร้อมวิ่งการซื้อมาแล้วขายออกไปในราคาสูงขึ้นก็ทำกำไรได้แต่กำไรจะถึงเป้าหมายหรือไม่เวลาเทรดจริงต้องปรับแต่งตามความเหมาะสมหากมีอะไรผิดพลาดไม่ได้ตามเป้าหมายหรือซื้อหุ้นมาแล้วขายไม่ออกขายขาดทุน

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้จากหนังสือ High Speed Profit Trading หนังสือเล่มเดียวที่จะตอบสนองทุกมุมมองการลงทุนและเทรดหุ้นได้ มีครบทั้งเครื่องมือ ความรู้ mindset และแผนที่การเทรดที่คุณออกแบบได้เอง เมื่อใช้แนวคิดนี้

สั่งซื้อเล่มกระดาษที่ https://shorturl.asia/THRMt



บทความที่เกี่ยวข้อง
NEW PACKAGE เทรดอย่างไร กำไรไว เกินต้าน (ขยายเวลา ท้าลมร้อน)
ตลาดหุ้นแหล่งเงินวันละหลายหมื่นล้านบาท ถ้าจะทำเงินจากตลาดหุ้น ต้องมีความรู้ เครื่องมือ mindset ที่ตอบสนองเป้าหมายของคุณ และคอร์สแพคเกจนี้ ออกแบบมาให้คุณทุกคน ทำกำไรได้ด้วยตนเอง พิเศษราคาลด 50% รับลมร้อน
1 May 2024
Financial Pyramid for Non-Finance วางแผนการเงินด้วยปิรามิดทางการเงินสำหรับผู้ไม่ใช่นักการเงิน
เงิน ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เงินเป็นสิ่งสำคัญมากในการดำรงชีวิต ถึงแม้ว่าทุกคนจะรู้อยู่ตลอดเวลาว่า เงิน มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวัน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้จักวางแผนการเงินของตัวเอง
28 Apr 2024
Interview for PR เทคนิคการให้สัมภาษณ์เพื่อประชาสัมพันธ์
ในยุคนี้ ทุกคนเปิดรับข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อกันทั้งวัน โดยส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลจากการสัมภาษณ์ ซึ่งการสัมภาษณ์ทำให้เรื่องราวน่าเชื่อถือ ดึงดูดความสนใจ และยิ่งคนให้สัมภาษณ์บุคลิกภาพดี พูดจาดี ก็ยิ่งได้ผลทาง PR มากยิ่งขึ้น
4 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy