share

ทำไมเราทุกคน จึงต้องรู้เรื่องการบริหารเงินและการลงทุน

Last updated: 23 Feb 2024
449 Views
ทำไมเราทุกคน จึงต้องรู้เรื่องการบริหารเงินและการลงทุน


ชั่วโมงนี้ ! สามารถปฏิเสธไม่ได้ว่า เงิน มีความสำคัญกับเราทุกคน ทุกครัวเรือน ทุกธุรกิจ รวมถึงประเทศของเรา แต่พวกเราส่วนใหญ่กลับรู้เรื่อง #การบริหารเงิน น้อยมาก ทั้งที่รู้ว่าสำคัญต่อการใช้ชีวิต ซึ่งแม้แต่ผลสำรวจในเด็กยุคใหม่ก็ต้องการเรียนรู้เรื่องการเงินและการลงทุน


พวกเราลองมองรอบๆ ตัว จะเห็นว่ามีเรื่องเงินเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตของเราทุกคนตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเข้านอน และแม้กระทั่งเวลานอนก็ยังต้องมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง นอกเหนือจากการใช้ชีวิตประจำวันแล้ว เรื่องการเงินก็มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่เกิดขึ้นมาบนโลกจนถึงจากลาโลกไปเลย หรือตลอดชั่วอายุคนนั่นเอง


วันนี้ จะมาชวนพวกเรามา #บริหารเงินกัน และเริ่มลงทุนเพื่อมีเงินใช้ไปตลอดอายุขัยของเรากันค่ะ โดยเริ่มจากการแบ่งเงินของเราออกเป็น 3 กลุ่ม ตามนี้ค่ะ

กลุ่มแรก เป็นเรื่องพื้นฐานความจำเป็นที่ต้องมีไว้ใช้จ่าย คือค่าใช้จ่ายประจำ การกันเงินไว้ใช้ยามฉุกเฉินไว้ 3-6 เท่าของค่าใช้จ่าย และการปกป้องความเสี่ยงต่างๆ ทั้งการประกันทรัพย์สิน ชีวิตและสุขภาพ

กลุ่มที่สอง เป็นเรื่องการออมเงิน เพื่อไว้ใช้ตามความฝันที่อยากได้ โดยวางเป้าหมายไว้ 3 ระดับ คือการออมระยะสั้นเพื่อไปท่องเที่ยว ซื้อของแบรนด์เนมที่ชอบ การออมระยะกลาง เช่นทุนการศึกษา การแต่งงาน และการออมระยะยาว

กลุ่มที่สาม คือการนำเงินไปลงทุน เพื่อความมั่งคั่งของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในหุ้น กองทุน และอสังหาริมทรัพย์

พวกเราสามารถบริหารการเงินได้ทุกคน เพราะการบริหารเงินไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนเงิน แต่ขึ้นอยู่กับการรู้จักแบ่งเงินเป็นกลุ่มๆ ตามความเหมาะสมของแต่ละคน โดยบางคนมีเงินก้อนใหญ่แต่มีค่าใช้จ่ายพื้นฐานจำนวนมาก ชอบการท่องเที่ยวจึงวางแผนออมระยะสั้นไว้มาก จึงมีเงินลงทุนน้อย ในขณะที่บางคนมีเงินก้อนเล็กกว่าแต่ไม่ค่อยมีค่าใช้จ่ายพื้นฐานมากนัก มีเงินออมในจำนวนที่พอใจ และสนใจการลงทุนเพื่อสร้างความั่งคั่ง ในยามเกษียณจึงนำเงินไปลงทุนมาก

การบริหารเงินและการลงทุน จึงต้องจัดให้เหมาะสมเฉพาะบุคคล ให้คำแนะนำโดยที่ปรึกษาที่มีใบอนุญาต สนใจสามารถสอบถามได้ที่ https://www.akdsolution.com/ที่ปรึกษาการเงิน



ชยุต จึงภักดี
ผู้จัดการโครงการ
บริษัท เอเคดี โซลูชั่น จำกัด
E-mail : chayut.j@akdsolution.com
Mobile : 062-956-5162
WEB : www.akdsolution.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
Financial Pyramid for Non-Finance วางแผนการเงินด้วยปิรามิดทางการเงินสำหรับผู้ไม่ใช่นักการเงิน
เงิน ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เงินเป็นสิ่งสำคัญมากในการดำรงชีวิต ถึงแม้ว่าทุกคนจะรู้อยู่ตลอดเวลาว่า เงิน มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวัน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้จักวางแผนการเงินของตัวเอง
28 Apr 2024
Interview for PR เทคนิคการให้สัมภาษณ์เพื่อประชาสัมพันธ์
ในยุคนี้ ทุกคนเปิดรับข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อกันทั้งวัน โดยส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลจากการสัมภาษณ์ ซึ่งการสัมภาษณ์ทำให้เรื่องราวน่าเชื่อถือ ดึงดูดความสนใจ และยิ่งคนให้สัมภาษณ์บุคลิกภาพดี พูดจาดี ก็ยิ่งได้ผลทาง PR มากยิ่งขึ้น
4 Apr 2024
NEW PACKAGE เทรดอย่างไร กำไรไว เกินต้าน
ต้อนรับสงกรานต์ วันหยุดสำหรับใครไม่ได้ออกท่องเที่ยว และอยากเตรียมความรู้สู้กับตลาดหุ้นยุคดิจิทัล ต้องลงเรียนคอร์สแพคเกจนี้ 3 คอร์สออนไลน์ 1 หนังสือเล่ม 1 อีบุ๊ค พิเศษราคาลด 50%
29 Mar 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy