share

"นักลงทุน" อาชีพอิสระ ที่สร้างรายได้ไม่จำกัด

Last updated: 2 Nov 2023
749 Views
"นักลงทุน" อาชีพอิสระ ที่สร้างรายได้ไม่จำกัด


30 เมษายน 2518 เป็นวันแรกที่ตลาดหุ้นไทยเริ่มซื้อขาย มีดัชนีเริ่มต้นที่ 100 จุด มีบริษัทให้ซื้อขายเพียงไม่กี่บริษัท ผ่านมาจนวันนี้ 2566 เป็นเวลากว่า 48 ปีแล้ว ดัชนีหุ้นไทยมาอยู่แถว 1500 จุด และเคยสูงสุด 1800++

จากวันละไม่กี่พันล้านบาท มาเป็นแสนล้านบาทต่อวัน เงินในตลาดหุ้นจึงมีมากมายที่หลายคนสามารถสร้างความร่ำรวยได้จริง บางคนเทรดได้ปีละหลายสิบล้าน แต่ถ้าเป็นคนธรรมดาที่ทุนไม่สูง ก็สามารถเอาชนะเงินฝากได้หลายสิบเท่า เช่น ดอกเบี้ย 1 % ต่อปี เมื่อฝากธนาคาร แต่เล่นหุ้นจะทำได้มากกว่า 10% ต่อปี เมื่อมีความรู้ แนวคิด และเครื่องมือที่ถูกต้อง (ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้)

เริ่มต้นไม่ยาก

การเข้าสู่ตลาดหุ้น เริ่มต้นต้องเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ให้ได้ก่อน ปัจจุบันสามารถเปิดได้ทางออนไลน์ และที่ธนาคารบางแห่ง หลังจากนั้นโอนเงินทุนเริ่มต้นที่ต้องการลงทุนเข้าไปในพอร์ต เพื่อเริ่มซื้อขายหุ้น เงินเริ่มต้นควรเป็นเท่าไร ขอแนะนำว่า อย่างน้อยควรเริ่มที่ 50,000 บาท เพื่อให้สามารถซื้อขายหุ้นได้กำไรจำนวนหลักพันบาทต่อวันได้ หากเลือกโบรกเกอร์ที่ค่าธรรมเนียมการซื้อขายไม่มีขั้นต่ำ ก็จะทำให้ราคาทุนในการซื้อหุ้นแต่ละหลักทรัพย์มีทุนไม่สูงเกินไป ส่วนนี้ท่านสามารถสอบถามโบรกเกอร์ที่เปิดพอร์ตได้

นักลงทุน อาชีพอิสระ ทำเงินได้ไม่จำกัด

ถ้าจะถามว่า นักลงทุนเป็นอาชีพได้จริงไหม จะทำรายได้มากกว่าเงินเดือนได้ไหม ขอตอบได้เลยว่า ได้ เพราะปัจจุบันการเข้าสู่ตลาดหุ้นของบุคคลทั่วไป ทำได้ง่ายมาก และสามารถทำเงินได้ทุกวัน เพียงแต่มีเงื่อนไขว่า ต้องไม่ติดหุ้น ต้องรู้จักซื้อหุ้นในราคาต่ำ และไปขายในราคาสูง เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับหุ้นพอควร มีความรู้ทางเทคนิคบ้าง และทำตามระบบ มีจุดคัทลอส และกล้าขายทำกำไรเมื่อกำไรถึงเป้าหมาย โดยขอแนะนำให้ตั้งเป้าหมายก่อนว่า จะทำเงินเท่าไรต่อวัน ต่อสัปดาห์หรือต่อเดือน ต่อปี เช่น ถ้าเรามีค่าใช้จ่ายต่อเดือน 50000 บาท เราอาจจะตั้งเป้าหมายที่กำไร 50000 ต่อเดือน จากเงินทุนจำนวน 100000 บาทหรือ 300000 บาท แบบนี้เป็นต้น ถ้าทุนเราน้อย โอกาสจะทำกำไรเยอะ ก็ไม่ง่าย ถ้าทุน 1ลบ น่าจะง่ายขึ้นมาก สำหรับเดือนละ 100000 หรือ 50000 บาท

รายได้จากการลงทุนมาจากไหน

ในการเล่นหุ้น เหมือนเป็นการซื้อกิจการบางส่วนของบริษัท หากบริษัททำกำไรดี ราคาหุ้นจะวิ่งขึ้นสูง และมีปันผล ดังนั้นสิ่งที่จะได้จากการลงทุนจึงมีสองส่วน คือ ส่วนต่างราคา และเงินปันผล ซึ่งควรเน้นส่วนต่างราคามากกว่า เพราะปันผลจะมีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 4-6 % จะมีบางตัวหุ้นที่ให้ผลตอบแทนพิเศษมากกว่า 10% แต่ต้องแลกกับราคาที่จะตกลงหลังขึ้นเครื่องหมาย xd. ส่วนราคาหุ้นเมื่อวิ่งขึ้นจะทำให้ผลตอบแทนไปได้ไม่จำกัน ยิ่งเราซื้อราคาต่ำ จะทำให้โอกาสกำไรมากกว่า ร้อยเปอร์เซ็นต์ มีอยู่บ่อยๆ อันนี้ต้องเรียนรู้ว่าจะหาหุ้นแบบนี้ได้อย่างไร

ทำอย่างไรจึงจะทำกำไรได้มากกว่าขาดทุน

ร้อยละ 80 ของคนเล่นหุ้น มักจะขาดทุน เพราะ ชอบมีนิสัย ซื้อแล้วไม่ขาย กำไรแล้วไม่ขาย ขาดทุนแล้วไม่คัทลอส ไม่มีเป้าหมายการเล่นหุ้นที่ชัดเจน ทำให้เกิดการลังเล และไม่ปฏิบัติตามแนวโน้มของราคาหุ้น สิ่งที่จะแก้ไขได้คือ ต้องตั้งเป้าหมายก่อน กำหนดหุ้นที่จะเข้าเล่น และรู้จุดซื้อ จุดขาย มีจุด stoploss ที่ชัดเจน และทำตาม เมื่อทำได้แบบนี้ จะทำให้เกิดความพร้อมตลอดเวลาในการเข้าทำกำไร และไม่ติดหุ้น เพราะสามารถตัดขาดทุนได้เร็ว

เริ่มได้ทันที

ตลอดระยะเวลาที่เล่นหุ้นมามากกว่า 20 ปี และผ่านจุดต่ำสุดสูงสุดของดัชนีหุ้นไทยมาแล้ว จาก 204 จุด ไป 1852.51 จุด ขอแนะนำว่า เล่นหุ้นเริ่มได้ทันที ขอเพียงมีเงินทุนสักก่อน 50000-100000 บาท ก็สามารถสร้างกำไรแบบไร้ขีดจำกัดได้ แต่หากต้องการชนะในตลาดหุ้น ต้องมีสามสิ่งคือ ความรู้ แนวคิด และเครื่องมือที่ดี

จะช่วยได้มาก ความรู้สามารถหาได้จากหนังสือ คอร์สเรียนต่างๆ แนวคิดต้องพัฒนาเอง และเครื่องมือต้องหาซื้อโดยช่วงท้ายจะมีแนะนำให้ หากดูของฟรี คนส่วนใหญ่ก็มีเหมือนกัน จึงแนะนำว่าหากมีทุนมากพอ คือมากกว่า 500000 บาทขึ้นไป สามารถลงทุนเครื่องมือให้ตัวเอง แล้วผลกำไรจะกลับมามากมายเกินคาดเดา



ทักษะที่ต้องมีก่อนลงทุน

ถ้าคุณคิดจะเริ่มต้นเข้าสู่อาชีพ นักลงทุนแล้ว ขอแนะนำคอร์สรวมทักษะการลงทุนเพื่อสร้างกำไรอย่างยั่งยืน ภายในจะประกอบด้วย 3 หลักสูตร ที่ครบทุกมุมมอง ตั้งแต่ Investor 4.0 จะให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหุ้น งบการเงิน กราฟแท่งเทียน และการใช้ฟีโบนัชชีเบื้องต้น ต่อมา หลักสูตร The Art of Fibonacci Trading จะเสริมเรื่องการหาแนวรับแนวต้าน ราคาเป้าหมาย เวลาที่จะเกิดการกลับตัว และสุดท้าย High Speed Profit Trading คือส่วนสำคัญที่จะนำทั้งพื้นฐานและเทคนิคมาใช้วางแผนที่การเทรดเชิงกลยุทธ์ของตนเอง และช่วยการบริหารพอร์ตแบบกำไรยั่งยืน ไม่ติดดอย ไม่ติดหุ้นขาลง สามเรื่องนี้หากใครเป็นมือใหม่เข้าตลาดหุ้น ลงเรียนได้เลย มีราคาพิเศษ ลองดูลิงค์ด้านล่างนี้ เข้าไปดูตัวอย่างได้ มีหนังสือแถมให้ด้วย ขอให้อาชีพนี้ จุดประกายความร่ำรวยให้ทุกท่าน และมีความสุขกับการใช้ชีวิตได้ตลอดไป

https://www.skilllane.com/course_bundles/378

AKD SOLUTION COMPANY LIMITED.
บริษัท เอเคดี โซลูชั่น จำกัด
299/26 ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร 10240
Tel : 02 368 3586
Email : chayut.j@akdsolution.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
Financial Pyramid for Non-Finance วางแผนการเงินด้วยปิรามิดทางการเงินสำหรับผู้ไม่ใช่นักการเงิน
เงิน ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เงินเป็นสิ่งสำคัญมากในการดำรงชีวิต ถึงแม้ว่าทุกคนจะรู้อยู่ตลอดเวลาว่า เงิน มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวัน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้จักวางแผนการเงินของตัวเอง
28 Apr 2024
Interview for PR เทคนิคการให้สัมภาษณ์เพื่อประชาสัมพันธ์
ในยุคนี้ ทุกคนเปิดรับข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อกันทั้งวัน โดยส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลจากการสัมภาษณ์ ซึ่งการสัมภาษณ์ทำให้เรื่องราวน่าเชื่อถือ ดึงดูดความสนใจ และยิ่งคนให้สัมภาษณ์บุคลิกภาพดี พูดจาดี ก็ยิ่งได้ผลทาง PR มากยิ่งขึ้น
4 Apr 2024
NEW PACKAGE เทรดอย่างไร กำไรไว เกินต้าน
ต้อนรับสงกรานต์ วันหยุดสำหรับใครไม่ได้ออกท่องเที่ยว และอยากเตรียมความรู้สู้กับตลาดหุ้นยุคดิจิทัล ต้องลงเรียนคอร์สแพคเกจนี้ 3 คอร์สออนไลน์ 1 หนังสือเล่ม 1 อีบุ๊ค พิเศษราคาลด 50%
29 Mar 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy