share

สาเหตุที่ยุคนี้ต้องทำประชาสัมพันธ์

Last updated: 25 Feb 2024
1147 Views
สาเหตุที่ยุคนี้ต้องทำประชาสัมพันธ์

หากคุณเปิดสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย เปิด TV หรือเปิดรับสื่อรอบตัว คุณจะได้รับข้อมูลข่าวสารหลั่งไหลเข้ามามากมาย ตลอดเวลา และข้อมูลก็คล้ายกันจนแยกแยะไม่ออก หรือบางครั้งก็นำข้อมูลขององค์กรต่างๆ มารวมกัน ด้วยสถานการณ์ข้อมูลข่าวสารแบบยุคนี้ อาจจะทำให้ลูกค้า ผู้บริโภคและสาธารณชน สับสน จดจำองค์กรเราไม่ได้ หรือจำผิดๆ ถูกๆ ไม่ตรงกับเนื้อหาที่เราต้องการสื่อสารออกไป ส่งผลกระทบถึงภาพลักษณ์และชื่อเสียงขององค์กรได้


นี่คือเหตุผลที่ ทุกองค์กรต้องมีฝ่ายประชาสัมพันธ์ หรือฝ่ายสื่อสารองค์กร เพื่อเข้ามาทำหน้าที่หลักในการส่งข้อมูลข่าวสาร ไปถึงลูกค้า ผู้บริโภค และสาธารณชน ให้รับรู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ที่แท้จริงขององค์กร รวมทั้งการทำธุรกิจขององค์กร ให้ถูกต้อง จดจำง่าย และมีภาพลักษณ์ดี โดยภายใต้สถานการณ์ที่ข้อมูลข่าวสารหลั่งไหลมากมายตลอดเวลาแบบนี้ งานประชาสัมพันธ์หรือ PR ต้องคิดกลยุทธ์ และทำทุกอย่างเพื่อให้เนื้อหาขององค์กร ผ่านช่องทางที่เหมาะสมไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงประเด็น เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้ได้

สาเหตุหลักอีกอย่าง ที่องค์กรต้องมีฝ่าย PR ซึ่งชัดเจนมากๆ คือการสื่อสารและเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร และยุคนี้ ชื่อเสียง ก็ทวีความสำคัญมากขึ้น เพราะสาธารณชนจะเลือกบริโภคสินค้าและบริการที่ภาพลักษณ์ดี ชื่อเสียงดี ฝ่าย PR จึงมีหน้าที่ในการ บริหารจัดการชื่อเสียง ทั้งในช่วงเวลาการทำงานแต่ละวัน และในช่วงภาวะวิกฤติขององค์กร

อีกหนึ่งกระแสที่ทุกองค์กรต้องทำ มิเช่นนั้นจะไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ คือการเสริมสร้างความยั่งยืนขององค์กร ในด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล ที่ฝ่าย PR ต้องวางแผนสื่อสารเรื่องราวความยั่งยืนขององค์กรสู่สาธารณะ เพื่อให้สังคมได้รับรู้ว่าเราเป็น องค์กรที่มีความยั่งยืน



บริษัท เอเคดี โซลูชั่น จำกัด ได้จัดทำหลักสูตรที่ครอบคลุมงานประชาสัมพันธ์ในทุกด้านไว้ครบถ้วนสมบูรณ์ในหลักสูตร ก้าวสู่ การเป็นนักประชาสัมพันธ์มืออาชีพ (TO BE PR SPECIALIST) โดยสามารถนัดหมายการอบรมได้ทั้งแบบ IN-HOUSE และอบรมส่วนบุคคล ได้ที่ https://www.akdsolution.com/pr110

บทความที่เกี่ยวข้อง
Financial Pyramid for Non-Finance วางแผนการเงินด้วยปิรามิดทางการเงินสำหรับผู้ไม่ใช่นักการเงิน
เงิน ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เงินเป็นสิ่งสำคัญมากในการดำรงชีวิต ถึงแม้ว่าทุกคนจะรู้อยู่ตลอดเวลาว่า เงิน มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวัน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้จักวางแผนการเงินของตัวเอง
28 Apr 2024
Interview for PR เทคนิคการให้สัมภาษณ์เพื่อประชาสัมพันธ์
ในยุคนี้ ทุกคนเปิดรับข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อกันทั้งวัน โดยส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลจากการสัมภาษณ์ ซึ่งการสัมภาษณ์ทำให้เรื่องราวน่าเชื่อถือ ดึงดูดความสนใจ และยิ่งคนให้สัมภาษณ์บุคลิกภาพดี พูดจาดี ก็ยิ่งได้ผลทาง PR มากยิ่งขึ้น
4 Apr 2024
NEW PACKAGE เทรดอย่างไร กำไรไว เกินต้าน
ต้อนรับสงกรานต์ วันหยุดสำหรับใครไม่ได้ออกท่องเที่ยว และอยากเตรียมความรู้สู้กับตลาดหุ้นยุคดิจิทัล ต้องลงเรียนคอร์สแพคเกจนี้ 3 คอร์สออนไลน์ 1 หนังสือเล่ม 1 อีบุ๊ค พิเศษราคาลด 50%
29 Mar 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy